Xu hướng đồ gia dụng tại Việt Nam năm 2025

xu-huong-do-gia-dung-nam-2025

Những điểm đặc thù ảnh hưởng đến xu hướng đồ gia dụng tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu: người tiêu dùng có nhu cầu cao hơn về chất lượng, thiết kế, tính năng, đặc biệt trong các thành phố lớn

Chính sách phát triển xanh, bảo vệ môi trường ngày càng phổ biến:  khuyến khích giảm nhựa dùng một lần, thu gom và tái chế chất thải nhựa, những quy định thân thiện môi trường ngày càng chặt.

Chuyển đổi số và hạ tầng viễn thông được cải thiện: 5G, internet nhanh chóng, dùng thiết bị thông minh dễ dàng hơn.

Sử dụng năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng: được quan tâm hơn cả ở cấp nhà nước lẫn người dân vì các dự án bảo vệ môi trường và thiên nhiên đang được triển khai mạnh mẽ

Chuỗi cung ứng và nhập khẩu: Trung Quốc chiếm phần lớn trong hàng gia dụng cả về giá cả và chủng loại; nhưng người tiêu dùng ngày càng đặt yêu cầu cao hơn về tiêu chuẩn, xuất xứ.

Xu hướng đồ gia dụng tại Việt Nam

1. Thiết bị tiết kiệm điện và nước được ưu tiên hơn

Các sản phẩm có nhãn tiết kiệm năng lượng, có chế độ Eco hoặc công nghệ inverter là lựa chọn hàng đầu để giảm chi phí sinh hoạt, đặc biệt ở các thành phố lớn (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Nguyên…) – nơi chi phí vô cùng đắt đỏ

2. Những thiết bị thông minh, kết nối Internet (điều khiển qua app hoặc điện thoại)

– Điều khiển từ xa qua điện thoại, ứng dụng giúp những người bận rộn xa nhà vẫn có thể sử dụng được các thiết bị.

– Có khả năng tự động hóa (ví dụ: máy lọc không khí phát hiện chất lượng không khí, máy giặt tự điều chỉnh nước và thời gian phù hợp)

– Tích hợp với trợ lý ảo (nếu có)

3. Thiết kế hợp không gian nhỏ và tiện dụng

Nhiều gia đình hiện nay ở thành phố sống ở chung cư , căn hộ nhỏ, nên đồ gia dụng cần nhỏ gọn, đa chức năng, dễ cất,điều chỉnh, hoặc thiết bị âm tường,âm tủ để tiết kiệm tối đa diện tích.

4. Vật liệu thân thiện môi trường

– Sản xuất sử dụng vật liệu dễ tái chế, hạn chế nhựa dùng một lần

– Bao bì sản phẩm thân thiện môi trường

– Các sản phẩm có chứng nhận môi trường được người tiêu dùng tin tưởng hơn ( do mối quan tâm hàng đầu là sức khỏe)

5. Sự phổ biến của các thiết bị liên quan đến  sức khỏe và vệ sinh

– Máy lọc không khí, máy khử khuẩn, lọc nước được nâng cấp

– Các bề mặt dễ vệ sinh, chống vi khuẩn – đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch và mối quan tâm về sức khỏe.

6. Dịch vụ sau bán ( bảo trì và sửa chữa )

Khách hàng quan tâm tới những sản phẩm có thời gian bảo hành dài , linh kiện dễ tìm khi cần thay thế hoặc sửa chữa .

7. Giá mua và chi phí sử dụng

Vì chi phí sinh hoạt, điện, xăng… tăng (nhất là ở các thành phố lớn), người tiêu dùng có xu hướng so sánh nhiều hơn giữa giá mua và chi phí sử dụng (điện, nước, bảo trì) để đảm bảo chí phí và giá mua là tối ưu nhất.

Morico – Giai điệu cuộc sống!